Pages

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2010

Khẩu phần cho trẻ: bạn nên cho trẻ ăn bao nhiêu là vừa?

Nhu cầu dinh dưỡng của trẻ cần nhiều loại thức ăn theo độ tuổi, giới tính và số lần tập thể dục mà trẻ thực hiện. Quan niệm trẻ trai cần ăn nhiều hơn trẻ gái là không sai (ít ra là cho đến lúc dậy thì).

Đối với trẻ dưới 2 tuổi, bác sĩ nhi khoa khuyên nên đưa ra nhiều loại thức ăn trong chế độ ăn của bé. Hãy đưa ra số lượng thức ăn, con bạn sẽ cho bạn biết bao nhiêu thức ăn thì bé no: hầu hết thời gian trẻ dùng để vận động, di chuyển hoặc chơi thể thao, trẻ sẽ ăn đủ mà!
Từ 2-3 tuổi trở đi, trẻ cần nhiều loại thức ăn khác nhau theo ý muốn cá nhân. Hãy tin rằng trẻ sẽ làm cho bạn biết số lượng thức ăn mà chúng cần! Đừng bắt trẻ phải ăn hết những thứ trong dĩa, và và cho chúng dĩa thứ hai nếu chúng đòi (nhưng phải chắc rằng con bạn vẫn ăn uống cân bằng nhé: ví dụ, cho trẻ 1 miếng trái cây tốt hơn là 1 miếng bánh). Giữ đúng giờ của các bữa ăn và cùng ngồi ăn trên bàn, giữ yên lặng, để con bạn có thể lắng nghe cơ thể chúng phát đi tín hiệu “no” hay “đói”.

Bạn nên đừng bao giờ bắt trẻ ăn kiêng hay từ chối cho trẻ ăn với cái cớ là chúng béo quá: khi có cơ hội, trẻ sẽ ăn nhiều hơn để bù lại đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét