Pages

Thứ Hai, 1 tháng 3, 2010

Chữa mồ hôi trộm ở trẻ

Giadinh.net - Ra nhiều mồ hôi trong một số trường hợp là có lợi, (khi người bệnh đang bị một cơn sốt nóng hành hạ, việc toát mồ hôi sẽ giúp người bệnh thấy mát mẻ, dễ chịu hơn). Nhưng phần lớn trường hợp ra mồ hôi trộm ở trẻ là có hại.

Tuyến mồ hôi được điều hành bởi hệ thần kinh phó giao cảm. Khi hệ thần kinh này bị kích thích, nó sẽ thúc đẩy các tuyến mồ hôi thải ra nhiều mồ hôi.

Nhưng trẻ em ra nhiều mồ hôi không tốt vì khi mồ hôi ra quá nhiều và liên tục, cơ thể sẽ mất đi một lượng nước và muối. Sự mất nước và muối sẽ khiến cơ thể trẻ yếu đi, người mệt hơn.

Nếu hiện tượng đó kéo dài và liên tục ngày này sang ngày khác, cơ thể trẻ sẽ bị suy kiệt. Để hạn chế tình trạng ra mồ hôi “trộm” ở trẻ, các bà mẹ cần lưu ý:

- Giữ cơ thể trẻ thoáng mát, hạn chế các thức ăn sinh nhiệt, bổ sung các chất mát. Cho trẻ chơi đùa dưới bóng râm và tắm rửa sạch sẽ hàng ngày.

- Hạn chế các thức ăn sinh nhiệt như là mỡ, thịt bò, tôm cua, cá biển... Trong các loại trái cây cũng có một số được coi là thức ăn “nóng” như mít, sầu riêng, xoài... Các thức ăn này nhiều năng lượng nhưng lại sinh nhiệt, do đó dễ làm cho cơ thể có nhiều mồ hôi, có thể gây ngứa hoặc mụn ngoài da.

- Dùng thêm các chất mát, tức rau tươi, trái cây (trừ những loại quả “nóng”) hoặc các loại thảo mộc như actiso, rau má, cải bẹ... Cần kiên nhẫn dùng trong nhiều ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét