Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Kiến Thức Chăm Sóc Trẻ Cơ Bản

1. Dinh Dưỡng Cho Trẻ Hiếu Động Trong Mùa Hè

(Bấm vào đường link để xem bài viết đầy đủ nhé!)

Trong mùa hè, ngoài việc đảm bảo dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho bé, các mẹ cũng nên xây dựng thực đơn đa dạng, kích thích bé ăn ngon. Dưới đây là 3 nhóm thực phẩm cần thiết mẹ nên bổ sung cho bé vào mùa hè.1.Nhóm thực phẩm giữ nước cho bé
Việc nghịch ngợm, nô đùa vào những ngày nóng sẽ khiến cho cơ thể bé mất đi một lượng nước đáng kể qua mồ hôi. Không những thế, hầu hết các bé đều mải chơi và lười uống nước, vì vậy, mẹ cần lưu ý đến điều này để bổ sung những thực phẩm giữ nước vào thực đơn của bé.
nen-cho-be-uong-nuoc-hoa-qua-it-duong
Các bà mẹ có thể bổ sung thêm những loại thực phẩm giữ nước như: nước ép trái cây từ cam, ổi, cà chua, kiwi, bưởi…Ngoài việc cung cấp nước, những thực phẩm này còn cung cấp một lượng vitamin C đáng kể cho bé. Để bé không bị khô da và thiếu nước, tránh táo bón, mẹ cũng cần bổ sung vitamin A từ các loại quả, củ như: đu đủ, cà rốt, khoai lang, bí đỏ… cho bé.

2. Ngủ Không Điều Độ Dễ Ảnh Hưởng Đến Hành Vi Của Trẻ

Kết quả nghiên cứu do ĐH London, Anh, tiến hành cho thấy những trẻ ngủ thất thường nhiều khả năng gặp phải các vấn đề về điều chỉnh hành vi và khó khăn trong thể hiện cảm xúc.
gio-ngu-that-thuong-anh-huong-khong-tot-den-tre-nho

3. 6 Loại Vi Chất Giúp Bé Thông Minh Và Phát Triển Tốt Hơn 

Muốn con trẻ thông minh và phát triển tốt, thì người mẹ cần đặc biệt nắm rõ các chất dinh dưỡng cần thiết cho con. Sau đây, KhoeMoiVui chia sẻ với các chị em 6 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cần cho sự phát triển tốt của trẻ.
vi chất giúp trẻ thông minh
Cơ thể của trẻ sơ sinh có nhu cầu vitamin và khoáng chất khác so với người lớn. Trẻ sơ sinh từ lúc còn là phôi thai trong bụng mẹ đã cần được bổ sung nhiều vitamin và dưỡng chất để phát triển một cách toàn diện và hoàn hảo. Sau này khi được sinh ra và trong quá trình phát triển, bé cũng liên tục cần được sổ sung vitamin và khoáng chất. Cùng “điểm danh” 6 loại vitamin và khoáng chất đặc biệt quan trọng không thể thiếu cho mỗi bé nhé.


4. Sai Lầm Khi Chữa Bệnh Sổ Mũi Cho Trẻ

Trẻ bị sổ mũi là dấu hiệu sớm của những bệnh liên quan tới đường hô hấp. Trẻ bị sổ mũi lâu ngày có thể dẫn đến viêm xoang và viêm đường hô hấp. Chính vì vậy, khi trẻ bị sổ mũi, cha mẹ cần biết cách chăm sóc để con nhanh hết bệnh và phòng ngừa các bệnh hô hấp khác: viêm họng, viêm phế quản, viêm xoang…
Nhỏ nước tỏi ép, hút mũi, rửa mũi quá nhiều hoặc lạm dụng thuốc nhỏ mũi khi bé ngạt, sổ mũi, chỉ khiến bệnh của con thêm nặng.so-mui-o-treThời tiết thay đổi đột ngột khiến cơ thể nhiều trẻ không thích nghi kịp, dễ mắc các bệnh về mũi họng. Không muốn con uống kháng sinh, nhiều mẹ tự chữa cho con theo cách “truyền miệng”, tuy nhiên chữa không đúng cách khiến bệnh của bé càng thêm nặng.

5. 6 Điều Cần Lưu Ý Khi Nuôi Trẻ Dưới 3 Tuổi

Trẻ từ 1 đến 3 tuổi phát triển nhanh cả về thể lực và trí tuệ nếu được chăm sóc, nuôi dưỡng đầy đủ sẽ phát triển tốt, ít bệnh tật.
dinh-duong-cho-tre-tu-1-den-3-tuoiỞ lứa tuổi này nhu cầu dinh dưỡng của trẻ tính theo trọng lượng cơ thể cao hơn so với người lớn, mặt khác sức khỏe của trẻ có hạn, khả năng hấp thu và tiêu hóa chưa thật tốt. Vì thế các thiếu sót trong nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ có thể dẫn đến suy dinh dưỡng.

6. Những Lưu Ý Khi Tắm Nắng Cho Bé

Tắm nắng sẽ giúp cơ thể tự sản xuất vitamin D, hay nói cách khác, vitamin D được tổng hợp khi tia cực tím của mặt trời chiếu vào da. 80% vitamin D được tổng hợp theo cách này, 20% còn lại có từ sữa mẹ và thức ăn (thịt, dầu cá thu, cá mòi, trứng, bơ, nấm, đậu…).
7-loi-ich-cua-tam-nang-doi-voi-suc-khoe-9
Vitamin D đóng vai trò hết sức quan trọng đối với cơ thể. Bởi nó là chất để hấp thu canxi và photpho. Nó tác động đến ống thận để tái hấp thu canxi, cũng như gắn canxi vào trong xương.
Thiếu vitamin D sẽ gây giảm hấp thu canxi. Hậu quả là làm giảm canxi trong máu khiến bé bị còi xương, biến dạng xương. Vì vậy đề phòng còi xương cho bé, các mẹ nên cho bé tắm nắng hằng ngày.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét