Pages

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Chăm Sóc Trẻ Béo Phì

1. Những Lời Khuyên Cho Trẻ Thừa Cân- Béo Phì

Trẻ bị thừa cân, béo phì thường hay có mặc cảm về hình thức của mình. Hơn nữa, cân nặng nhiều hơn mức bình thường cũng có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển của trẻ. Vì thế, điều chỉnh chế độ ăn uống là hết sức cần thiết, giúp cho trẻ phát triển thể lực tốt hơn, phòng tránh các bệnh mãn tính sau này. 
tre-an-nhieu-thuc-an-nhanh-de-thua-can-beo-phi
Mục tiêu điều trị béo phì trẻ em khác với người trưởng thành, ngoài việc tập trung vào ngăn ngừa tăng cân, còn cần phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho sự lớn lên và phát triển của đứa trẻ, đặc biệt là các vi chất dinh dưỡng: canxi, sắt, kẽm …     

2.  5 Môn Thể Thao Nên Tránh Đối Với Trẻ Thừa Cân

Nhiều ông bố bà mẹ vì muốn cho con nhanh chóng giảm cân nên thúc em con tập thể dục quá sức hay tập môn thể thao không phù hợp để rồi xảy ra những điều vô cùng đáng tiếc hoặc có tác dụng ngược với giảm cân.
Đối với trẻ con nhất là trẻ thừa cân không phải môn thể thao nào cũng chơi được và tùy theo độ tuổi mà chọn môn thể thao thích hợp cho trẻ. Sau đây là những môn thể không cho trẻ thừa cân chơi khi còn quá nhỏ, các bậc phụ huynh hãy lưu ý nhé.
1. Môn bơi lộitre-thua-can-duoi-5-tuoi-khong-nen-boi-loiBơi là môn thể thao dành cho các bé từ 5 tuổi trở lên, dưới 5 tuổi tốt nhất là không cho trẻ bơi. Trên 5 tuổi thì hệ thần kinh và các cơ bắp của trẻ đã phát triển đến một mức độ nhất định nên trẻ có thể tự kiểm soát và giải quyết các tình huống. Một lý do nữa đó chính là những trẻ em trên 5 tuổi dễ dàng nghe, hiểu và áp dụng những lời người hướng dẫn.

3. Béo Phì Ở Trẻ Em: Nguyên Nhân Và Tác Hại

Hiện nay số trẻ bị béo phì đang gia tăng ở nước ta và là một vấn đề đáng quan tâm, lo ngại. Béo phì sẽ làm các bé khó vận động, mặc cảm và dễ mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, mỡ máu, tim mạch, huyết áp,…Cần biết những đặc điểm tác hại của béo phì trẻ em (BPTE) để từ đó có cách ăn uống và phòng bệnh phù hợp.
tim-hieu-beo-phi-tre-em
1. Nguyên Nhân Trẻ Bị Béo Phì
a. Có nhiều yếu tố gây nên trẻ thừa cân, béo phì nhưng trong đó quan trọng nhất chính là khẩu phần ăn vượt quá nhu cầu, hàm lượng chất béo, chất bột và đường vượt quá mức cho phép. Các nhà khoa học cũng đã tìm ra trẻ được nuôi bằng sữa bò có nguy cơ thừa cân – béo phì cao hơn trẻ bú mẹ, vì thức ăn nhân tạo giàu protein và muối, làm tăng áp lực thẩm thấu, gây cảm giác khát, kích thích trẻ ăn nhiều hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét