Pages

Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

8 Điều Tuyệt Vời Nhất Khi Nuôi Dạy Con Gái

Việc nuôi dưỡng cô công chúa nhỏ sẽ khiến cho cuộc sống của bạn tràn gập hương vị và sắc màu nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không phải đối mặt với những rắc rối… Dưới đây là một số điều tuyệt vời giúp bạn nuôi dạy con gái mới được tận hưởng và trải nghiệm.
những điều tuyệt vời nhất khi nuôi dạy con gái 
1. Cô bé sẽ bắt chước hành động nhanh hơn
Việc bắt chước người lớn là cách nhanh nhất để trẻ con học tập về thế giới xung quanh. Trong khi con trai thường có xu hướng chơi những trò chơi đóng giả cảnh sát, bắt cướp thì các cô công chúa nhỏ dường như thích làm bắt chước những hành động của mẹ như đẩy những giỏ hàng trong siêu thị hay chăm sóc búp bê, nấu ăn.
những điều tuyệt vời nhất khi nuôi dạy con gái 
Chúng sẽ học rất nhanh và thích tham gia giúp mẹ các công việc hơn là các bé trai cùng trang lứa.
2. Có con gái chúng ta ít phải lo lắng hơn
Con trai thường có xu hướng thích những hành động mạo hiểm như trèo lên trên cao hay nhảy từ trên giường xuống đất. Nhưng với các bé gái bạn có thể yên tâm hơn rất nhiều.
những điều tuyệt vời nhất khi nuôi dạy con gái 
Con gái thường rụt rè và hay lo sợ hơn. Nếu bạn có một bé gái, bạn hãy cổ vũ cho con dám làm những hành động mạo hiểm, cho con thử thách liều mình với những trò chơi…
3. Con gái là người bạn cùng chơi tuyệt vời
Bạn muốn tìm lại những kỷ niệm tuổi thơ với những món đồ chơi? Khi có một cô công chúa, bạn có cơ hội để giới thiệu với con và chơi lại nhưng trò chơi của tuổi thơ. Có thể bạn không thể dành cả một buổi chiều cho việc chơi búp bê cùng bé nhưng bạn hãy thử hòa mình trong thế giới của trẻ thơ một chút.
những điều tuyệt vời nhất khi nuôi dạy con gái 
Đó là cách tuyệt vời để thắt chặt mối quan hệ giữa bạn và con gái, và bạn cũng có thể có được nhiều niềm vui hơn bạn nghĩ.
4. Cô con gái thường dễ đồng cảm hơn
Theo nghiên cứu các bé gái có khả năng nắm bắt cảm xúc của người khác nhanh hơn và có sự đồng cảm sâu sắc hơn với những đau khổ của người khác. Vì các bé gái sẽ biết chăm lo cho người khác tốt nhất khi họ gặp phải những khó khăn.
những điều tuyệt vời nhất khi nuôi dạy con gái 
Do vậy bạn nên kích thích con yêu bộc lộ cảm xúc của mình cùng những sự việc xảy ra xung quanh của bé.
5. Tha hồ ăn diện cho các cô gái
Đa phần các bé gái trông thật đẹp trong những chiếc váy xếp ly, băng đô rực rỡ, dễ thương. Đôi khi nuôi dạy một cô con gái sẽ khơi dậy bản năng thích làm đẹp của các bà mẹ. Đó cũng là cơ hội tốt để các bé tìm thấy và thể hiện gu thời trang của bản thân theo phong cách của riêng mình.
những điều tuyệt vời nhất khi nuôi dạy con gái
Bất cứ khi nào cô bé lưỡng lự không biết nên chọn bộ đồ nào, chúng sẽ hỏi bạn và mong bạn cho chúng lời khuyên. Khi ấy, các bé vẫn cảm thấy mình có tiếng nói, cảm thấy hạnh phúc còn bạn thì cảm thấy bộ trang phục của con thật tuyệt và tự hào khi con luôn xinh đẹp.
6. Sinh con gái nhẹ nhàng hơn sinh con trai
Đa phần các bà mẹ sinh bé gái thường có thời gian lâm bồn ít – trung bình là 24 phút và ít phải nhờ trợ giúp từ thuốc giảm đau. Với các bé gái thường có cân nặng và kích thước nhỏ hơn các bé trai khoảng 150 gram và 1cm.
những điều tuyệt vời nhất khi nuôi dạy con gái 
Nghe có vẻ các con số này chẳng đáng kể, nhưng đối với việc mang nặng đẻ đau một đứa trẻ thì đó là cả một vấn đề.
7. Các cô con gái biết ‘líu lo’ sớm hơn
Kể từ khi bập bẹ những chữ đầu tiên “mẹ, mẹ” hay “ bà, bà” khi được 1 tuổi, cho đến 16 tháng tuổi khả năng ngôn ngữ của các bé gái thường tốt hơn các bé trai. Đồng thời, việc xâu chuỗi các từ đơn lẻ để trở thành một câu dài và phức tạp cũng khá dễ dàng đối với các bé gái.
những điều tuyệt vời nhất khi nuôi dạy con gái 
Khi nghe những tiếng bập bẹ của con, làm cha mẹ đều cảm thấy vui sướng và hạnh phúc biết chừng nào. Các bé gái thậm chí còn biết kết hợp cả những động tác biểu cảm như vẫy tay khi chào tạm biệt và chỉ vào những thứ mà chúng muốn. Con gái sẽ “líu lô” những câu đáng yêu như “Mẹ ơi, hôm nay chúng ta ăn gì” sớm hơn các bé trai.
8. Con gái luôn là người bạn tuyệt nhất của mẹ
Và điều tuyệt vời nhất, đó là con gái và mẹ luôn là những người bạn tốt nhất, luôn quan tâm, yêu thương và chăm sóc lẫn nhau. Ở mọi lứa tuổi, người con vẫn luôn muốn được nghe những lời khuyên dạy từ mẹ, vì mẹ chính là cuốn “bách khoa thư” đi trước. Có thể những kinh nghiệm trong “cuốn bách khoa” đó không còn mới, nhưng tình cảm của mẹ dành cho con gái thì luôn sâu đậm và mới mẻ cùng với sự trưởng thành của con.
những điều tuyệt vời nhất khi nuôi dạy con gái 
Còn con gái cũng luôn là người dành tình cảm quan tâm tới cha mẹ, họ luôn muốn chăm sóc cha mẹ khi khỏe mạnh lẫn khi ốm đau. Con gái chính là “thiên sứ tình yêu” biết cách quan tâm, yêu thương và chăm sóc cho gia đình. Từ khi còn nhỏ cho tới khi trưởng thành, cách quan tâm của con gái bao giờ cũng khiến cho người làm cha mẹ cảm thấy thoải mái và dễ chịu.
Chúc các bạn luôn hạnh phúc và vui vẻ khi nuôi dạy con gái nhé!
Khỏe Mới Vui – 8 Điều Tuyệt Vời Nhất Khi Nuôi Dạy Con Gái

0 nhận xét:

Đăng nhận xét