Pages

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Cách Tắm Cho Trẻ Sơ Sinh Theo Kiểu Mỹ

Đây là quy trình tắm cho trẻ sơ sinh được thực hiện tại bệnh viện Mayo Clinic, bang Minnesota, Mỹ. Hãy cùng theo dõi để học cách tắm cho bé đúng cách bạn nhé.

Trước khi tắm cho trẻ sơ sinh:
Hãy quấn bé trong một chiếc khăn lông to, ấm. Bạn đặt bé nằm trên một chiếc khăn lông to khác. Lấy khăn xô, nhúng vào chậu nước ấm đặt bên cạnh, vắt ráo nước rồi nhẹ nhàng vệ sinh mắt, mũi cho bé.

Trước khi đặt bé vào chậu tắm, nên kiểm tra lại nhiệt độ của nước trong chậu tắm băng mặt trong khuỷu tay hoặc nhiệt kế đo độ.

Cách tắm cho trẻ sơ sinh được thực hiện như sau:
Bước 1: Lau mặt cho bé: Giữ nguyên cơ thể bé trong tã, đặt bé nằm gọn trong lòng bàn tay bạn, đầu bé nằm trên một bàn tay của bạn, dùng tay còn lại nhúng khăn sữa vào thau nước ấm, vắt hơi khô và nhẹ nhàng lau mặt bé thật sạch, chú ý đến phần mí mắt và mũi.

Bước 2: Quấn bé vào chiếc khăn tắm hoặc chuyên dụng dành cho trẻ sơ sinh, để bé ở tư thế nằm ngửa, tắm từng phần một cơ thể từ hai bên cánh tay cho đến xuống phần chân và bộ phận sinh dục, chú ý giữ cơ thể bé trong tã để tránh bị lạnh. Đặc biết chú ý phần nách, phía sau tai, xung quanh cổ của bé.
  Bước 3: Bé không cần được gội đầu hàng ngày. Nếu đầu bé bẩn và có cứt trâu, hãy nhẹ nhàng nhỏ 1-2 giọt dầu gội trẻ em lên vùng da đầu có cứt trâu, sau khi đã làm ướt tóc bé với khăn ẩm. Đợi một chút rồi dùng lược mềm, cẩn thận chải tóc cho bé.
Bước 4: Một tay mẹ nâng cao gáy của con lên để nước không rơi vào mắt bé. Tay còn lại dùng khăn ẩm xoa đầu cho bé cho tới khi hết dầu gội và tóc bé sạch sẽ. Cuối cùng, xả lại cho thật sạch dưới vòi nước ấm.
Bước 5: Tiếp tục vệ sinh vùng kín, bẹn cho bé. Lưu ý thao tác tắm của mẹ nên nhanh nhưng chắc chắn để không làm trượt bé. Đồng thời, chú ý luôn vẩy nước ấm lên người bé để bé không bị lạnh.
Bước 6: Bạn có thể choàng khăn tắm khô cho bé để giữ ấm nửa thân trên. Bế bé trên tay rồi nhúng bàn chân bé trong nước ấm để vệ sinh các kẽ ngón chân.
Bước 7: Nhẹ nhàng nâng cơ thể bé lên và dùng ca nước sạch tráng lại người bé cho sạch, hoàn tất việc tắm gội, nhanh chóng quấn bé vào tã khô sạch, lau khô hết người bé bằng 2 chiếc khăn tắm.

Bước 8: Lấy miếng bông gòn ướt lau chùi bộ phận sinh dục bé. Làm vệ sinh rốn cho bé
Bước 9: Làm vệ sinh vùng kín và mặc tã cho bé.
Bước 10: Sau khi tắm nên cho bé ở phòng kín khoảng 30 phút và tránh gió lùa. Không nên cho bé ngâm mình quá lâu trong nước, đối với bé 2 tuần tuổi mỗi lần chỉ nên tắm từ 7-10 phút.
Chúc các bạn vui khỏe cùng bé yêu!
CamNangNuoiDayCon.BlogSpot.Com

2 nhận xét:

Si-Bell Chính Hãng nói...

Đến mấy tháng tuổi thì mình có thể dùng Chậu tắm phao cho bé

Unknown nói...

Hiện nay mình cũng đang trong quá trình chăm con nên cũng thường xuyên tìm kiếm các thông tin trên. Thông tin trên web nay rất hữu ích cho mình. Rất cám ơn thông tin của bên bạn.

......................
Kim Thanh
tập cho trẻ ăn dặm đúng cách tốt nhất kiểu Nhật hoặc tap cho tre an dam dung cach tot nhat kieu Nhat

Đăng nhận xét